Custom Search

Tuesday, February 17, 2009

เจอร้านเปิบพิสดาร ทรมานโคฯ

เจอร้านเปิบพิศดารมา อ่านให้ได้นะ น่าสงสารมาก ท ร ม า น โค ..............

เรียนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่เคารพ

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสกลับบ้านต่างจังหวัด หลังไม่ได้หลับมาหลายปี เพื่อที่จะไปทำธุระส่วนตัว และจากการที่ทำธุระทั้งวันจนค่ำจึงเกิดอาการหิว จึงได้เข้าไปในร้านๆหนึ่ง มองจากรถไปเห็น มีลูกค้ามากมายจนมีความรู้สึกว่าต้องเป็นร้านดังแน่ๆ เมื่อเดินเข้าไปในร้าน ผมถึงผงะและตกใจ พลันคิดไปว่า ' เจอร้าน เปิบพิศดาร เข้าแล้ว กรู '

เพราะสิ่งที่ตาทั้ง 2 ข้างผมเห็น คือมีโคคอกหนึ่ง ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ~ 10 ชีวิต ทางเจ้าของร้าน จัดไว้กลางร้าน โดยอยู่ในอาการดิ้นชักไปชักมา ดูแล้วน่าสงสารมาก บางตัวหนังถลอก บางตัวก็หนังขาดวิ่น และ มีรอย เหมือน ถูกเฆี่ยนตี ลายไปทั้งตัว

แขกที่มากินอาหาร นั่งดูความทรมาน ของพวกนี้ อย่างออกรสออกชาด บ้างก็ส่งเสียเชียร์กันดังลั่น ถึงแม้ผมเป็นคนไม่ค่อยเคร่งศาสนานัก แต่ก็ทนดูไม่ได้ ผมจึงได้ถามกับเด็กเสิร์ฟของทางร้านว่า ถ้าอยากจะไถ่ตัวเพื่อออกไปจากร้านจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ ซึ่งคำตอบที่ผมได้รับทราบนั้น เมื่อมาเช็คที่จำนวนเงินผมมีอยู่ยังไม่พอที่จะช่วยเหลืออะไรได้เลย

ดังนั้นจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนในการทำบุญไถ่ชีวิตโค เพื่อเป็นบุญ เป็นกุศล และ เป็นทาน แก่ท่านและครอบครับ เพียงบริจาค คนละนิดละน้อย ก็คงพอ โดยร่วมบริจาคได้ที่ผมโดยตรง ซึ่งคาดว่าประมาณสิ้นเดือนนี้ผมจะเข้าไปเพื่อไถ่ก่อน 1 ชีวิต

ผมได้แอบถ่ายภาพมาให้ชมกันด้วย ( คนขวัญอ่อน หรือ ใจไม่แข็งพอ อย่าดูนะครับ)
ภาพอาจไม่ชัดเท่าไหร่นะครับ เพราะแอบถ่าย กลัวเจ้าของร้านเห็น
























โถ....โคโยตี้ อยากทำบุญ ไถ่ชีวิตโคฯ จัง